Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Chia sẻ kinh nghiệm thành công: Thành lập công ty mà không cần vốn


Trong thời đại kinh tế thị trường ngày nay, việc một cá nhân đứng ra thành lập một công ty tư nhân không còn là một chuyện quá ngạc nhiên, nhưng thành lập công ty với một số vốn nhỏ, hoặc thậm chí là không cần vốn và rồi phát triển nó một cách ngoạn mục thì đó quả là một điều khó tin. Nhưng sau đây tôi xin kể lại một số bài học về khởi nghiệp mà không cần đến vốn.
Anh Quyền đạt doanh thu gần 20 tỷ đồng mỗi năm, sau 5 năm thanh lap cong ty tu nhan quản lý và cung ứng nguồn giảng viên và giáo viên nước ngoài. Anh chia sẻ nếu như không có vốn, những thương nhân trẻ có thể khởi nghiệp trong các ngành dịch vụ. Hiện nay, thì trong mảng dịch vụ còn rất nhiều cơ hội cho những người trẻ khởi nghiệp và thành công chỉ cần bạn có niềm đam mê và sự nỗ lực.



Anh Nguyễn Đình Quyền chia sẻ: Cơ duyên thành lập doanh nghiệp của tôi không đến một cách bất ngờ mà bắt buộc có sự chuẩn bị. lúc vẫn còn là sinh viên, tôi đã tích cóp được nhiều kinh nghiệm từ trải nghiệm thực tại. lúc vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã tham gia nhiều tổ chức, sự kiện kết nối, đọc sách,…

May mắn anh được làm việc một thời gian tại 1 doanh nghiệp ở Mỹ - Canada, nơi đấy anh đã gặp gỡ được những người bạn ngoại quốc, được giao lưu và học hỏi rất nhiều cả về kiến thức cũng như kĩ năng… Đó cũng chính là cơ duyên để anh thành lập doanh nghiệp quản lý cung ứng nguồn giảng viên giáo viên có quốc tịch nước ngoài.

Một lời khuyên dành cho các bạn trẻ muốn lập nghiệp đó là trước khi có ý định bắt đầu khởi nghiệp, dù trong tay bạn không có vốn nhưng vẫn có cơ hội rất lớn để thành công nếu như bạn có niềm đam mê và có những ý tưởng đặc sắc và bắt tay vào làm một cách nghiêm túc. Việc thành lập doanh nghiệp trong nghành dịch vụ thì ngoài mục đích tạo lợi nhuận còn có mục đích lớn lao đó là đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Bước đầu công ty đi vào hoạt động , doanh nghiệp sẽ trải qua rất nhiều cạnh tranh vì tôi gần như không có vốn.

Trong thời gian đầu, chính anh là người tự thiết kế website, khâu trung gian, làm truyền thông… Lâu dần, từ 1 trung tâm nhỏ bé tại thành phố Hồ Chí Minh, mô hình của anh bắt đầu mở rộng thêm văn phòng ở Hà Nội, số lượng nhân viên cũng càng ngày nâng cao dần. Hiện tại công ty của anh quản lý số lượng giảng viên nước ngoài hàng trăm người. Cũng từ đấy sau 5 năm hoạt động, lợi nhuận đem đến là 20 tỷ đồng, chỉ với 2 văn phòng tại tỉnh thành Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Qua câu chuyện của bản thân mình, tôi muốn chia sẻ với những bạn trẻ rằng nếu như muốn khởi nghiệp mà không có vốn, bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào làm các ngành dịch vụ. Bước đầu hãy phải xem định hướng của ngành có thể ổn trong thời gian tới hay ko, và cái then chốt nhất là ngành dịch vụ ấy có hợp xu hướng ko, có cơ hội mở rộng và phát triển không?

Bạn cần một quãng thời kì dài để tìm hiểu, có sự kiên trì, say mê và nhiệt huyết. Hãy luôn nhớ rằng, quy trình của 1 sự thành công là hãy học tập những bài học từ người thành công và làm gấp 10 lần những kinh nghiệm mà mình đã học được. ngoài những điều đó, bạn buộc phải luôn sáng tạo, phát triển ý tưởng mới. Tất nhiên mọi ý tưởng sẽ không có giá trị nếu như không được đưa vào thực tế . Hãy cởi mở và chia sẻ ý tưởng đó với bạn bè, gia đình, kết nối mọi người, kết nối bạn bè có mê say lĩnh vực ấy, có thể họ sẽ giúp bạn, đưa ra các lời khuyên, ý tưởng giúp bạn có thể thành công hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét