Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Nguy cơ bị mắc bẫy lừa đảo đối với những doanh nghiệp mới thành lập

Nếu như bạn là một người mới thành lập doanh nghiệp ko lâu, mà mỗi ngày bạn bị nhận rất nhiều các tin nhắn và cuộc gọi từ những số điện thoại lạ để mời mọc, gạ gẫm và thậm chí cả dọa nạt về những thủ tục để có thể giúp bạn công bố doanh nghiệp của mình trên thị trường kinh doanh.

Thật bất ngờ rằng đa số những thông tin này đều là những thông tin để lừa đảo các chủ doanh nghiệp nhẹ dạ cả tin và không hiểu biết về pháp luật phải bỏ tiền ra để chi phí  cho các hoạt động gọi là “lót tay” và hẳn nhiên các sự việc như thế xảy ra đã có đông đảo chủ công ty ở TP.HCM sợ nghe di động sau khi thành lập công ty.

Đương nhiên sau khi thành lập công ty, những công ty đều bắt buộc đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp và thông báo của giám đốc doanh nghiệp từ điện thoại, email, địa chỉ đều nằm ở đây. các rắc rối cũng tới từ đây.

(Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, hàng ngày có khá nhiều người tới làm thủ tục đăng ký, thay đổi thông báo doanh nghiệp)

Thí dụ điển hình là chị Đoàn Hoàng Hà, vừa thành lập công ty cổ phần về mỹ phẩm ở quận 4 cho hay, sau khi lấy giấy phép buôn bán mới chỉ 1 ngày, chị nhận được hơn 100 cuộc điện thoại mời chào dịch vụ kế toán , tư vấn luật, …

Khi tìm hiểu ra thì giám đốc này biết nguyên nhân mình bị phiền hà là lúc nộp giấy má thành lập công ty và lập website mà để lộ số điện thoại cá nhân, trên Internet lúc bấy giờ bấy kỳ ai cũng có thể xem được.

Do điện thoại để chuyên dụng cho công việc, số lạ gọi tới chẳng thể không bắt máy, vì có thể là đối tác, hoặc là khách hàng, nên bắt buộc chị Hà phải cầm máy nghe, nhưng đích thực lại toàn là quảng cáo các loại dịch vụ.

Tuy nhiên, phép lịch sự của người nghe máy là không thể cắt ngang do vậy sẽ khiến chị mất rất nhiều thời gian và dẫn đến không thể tập trung vào công việc vì điện thoại reo lên liên tục. Nhiều khi chỉ với một dịch vụ nhưng lại có đến cả chục người gọi tới. Tâm lý người nào chẳng vậy, thật sự chị cực kỳ hoảng và không biết bắt buộc làm thế nào. Chị Hà san sẻ, chị đã buộc phải tắt máy để “lánh nạn” vài ngày.

Cùng với đó, anh Luân cũng vừa thành lập doanh nghiệp TNHH một thành viên vận chuyển ở Bình Thạnh cũng bị hàng loạt cuộc gọi và tin nhắn tương tự như trường hợp của chị Hà làm phiền. Cũng trong thời khắc đấy, một số người gọi điện tự xưng là Sở Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu tham gia hoặc sắm tài liệu hướng dẫn quản trị công ty.

Cũng bởi thế anh Luân đã tác động lại đường dây nóng của Sở Kế hoạch và đầu tư, sau khi trò chuyện anh Luân mới biết Sở kế hoạch và đầu tư không tổ chức những chương trình này - Anh Luân chia sẻ.

Trong lúc đó, với sự cả tin của chị H ( chủ doanh nghiệp ở quận Phú Nhuận) san sẻ. Chị đã tốn 950.000 đồng chọn một bộ tài liệu hướng dẫn những thủ tục cấp thiết sau lúc công ty được thành lập mới. Sau này chị mới biết thông báo trong tập tài liệu trên có rất nhiều trên Internet.

Đại diện Sở Kế hoạch và đầu tư cho biết, hiện nay, một số người mạo xưng cán bộ của Sở gọi điện cho các công ty. Họ yêu cầu đóng tiền đăng ký các lớp học nâng cao và bồi dưỡng tri thức về qui định luật pháp mới và bán tài liệu nội dung chỉ dẫn giúp cho công ty. Bên cạnh ấy Sở Kế hoạch và đầu tư công nhận, hiện đơn vị này không có những hoạt động như trên.

Ngoài ra, Phòng đăng ký buôn bán thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư lúc liên hệ với bên doanh nghiệp sẽ liên tục có thông tin và công văn do phòng phát hành Sở đã thông tin. Cũng vì sự việc trên cổng thông báo báo điện tử và trên các bảng tin ở phòng đăng ký kinh doanh ở tất cả doanh nghiệp, để những tổ chức cá nhân biết được và , doanh nghiệp lưu tâm cảnh giác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét