Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Những điều bạn cần chú ý sau khi thành lập doanh nghiệp P1

  1. Công bố nội dung đăng ký kinh doanh
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có mặt trên thị trường hoặc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, đơn vị bắt buộc ban bố nội dung đăng ký buôn bán trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Đây là một trong những điều kiện bắt buộc của Pháp Luật dành cho một doanh nghiệp sau khi được thành lập.
Nếu không thực hành hoặc thực hành không đúng quy định, doanh nghiệp có thể bị phạt từ một triệu đồng đến 2 triệu đồng và phải công bố nội dung đăng ký buôn bán trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia theo quy định.
thành lập doanh nghiệp
Chính vì thế ngay sau khi tiến hành và quyết định thành lập một doanh nghiệp bạn nên tuân thủ theo những quy  định trên để không gây ra ảnh hưởng đến việc kinh doanh của công ty bạn thời gian tới. Trong quá trình thực hiện quy trình nếu bạn có bất kì thắc mắc nào bạn có thể nhờ đến sự tư vấn hoàn toàn miễn phí của công ty tư vấn luật Bravolaw.
  1. Khắc dấu và đăng ký mẫu dấu
Doanh nghiệp tác động khắc dấu và đăng ký mẫu dấu tại Công an tỉnh, tỉnh thành trực thuộc trung ương. Sau khi tiến hành đăng ký dấu thì đơn vị chỉ được dùng con dấu sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu.
Nhưng bạn cần đặc biệt lưu ý trong thời gian chưa nhận được giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu thì bạn sẽ tuyệt đối không được tiến hành sử dụng con dấu cho công việc kinh doanh. Việc sử dụng con dấu khi chưa có Giấy chứng nhận này bị phạt từ 2 triệu đồng đến ba triệu đồng và bị thu hồi con dấu.
  1. Đăng ký thuế
Trong thời hạn 10 ngày làm việc đề cập từ ngày được cấp GCNĐKKD (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) hoặc Giấy chứng thực đầu tư, doanh nghiệp phải tới liên hệ với cơ quan thuế để đăng ký thuế. Việc đăng ký thuế này vừa là bổn phận cũng là trách nhiệm bắt buộc cho các doanh nghiệp tư nhân phải thực hiện nghĩa vụ của mình đối với nhà nước.
Trong trường hợp mà doanh nghiệp cố tình chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 400 ngàn đồng đến 2 triệu đồng tùy vào thuộc tính, chừng độ của hành vi vi phạm. Do vậy, tốt nhất bạn nên thực hiện công việc này sớm và đúng hạn quy định về thời gian để tránh những ảnh hưởng không tốt và không đáng có với doanh nghiệp của mình trong thời gian sau này.
  1. Gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính
Doanh nghiệp bắt buộc phải gắn tên doanh nghiệp tại hội sở chính và tại chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có). Nếu như không tiến hành, doanh nghiệp bị phạt từ 10 triệu đồng tới 15 triệu đồng và buộc phải gắn tên đơn vị theo quy định.
Việc tiến hành gắn tên cho doanh nghiệp cũng là một cách ngay lập tức doanh nghiệp tiến hành việc khẳng định thương hiệu cho công ty của mình. Từ đó công ty của bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiến hành các hoạt động kinh doanh đầu tiên của mình.
  1. Thông tin thời gian mở cửa
Trong thời hạn 15 ngày đề cập từ ngày được cấp GCNĐKKD, Doanh nghiệp được đề nghị bắt buộc phải công bố thông tin thời gian mở cửa tại hội sở chính với cơ quan đăng ký kinh doanh. Việc đăng kí cũng như công bố thời gian mở cửa hoạt động của doanh nghiệp giúp cho các cơ quan chức năng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát quá trình hoạt động của công ty cũng như thuận tiện cho khách hàng liên hệ tới đây để làm việc. Chính vì thế các bạn cần chú ý tới vấn đề này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét