Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Những điều bạn cần chú ý sau khi thành lập doanh nghiệp P2

6. Giấy phép con

Đối với các ngành nghề buôn bán mà luật pháp quy định buộc phải có giấy phép buôn bán, giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán,… gọi chung là giấy phép con, doanh nghiệp cần xin phép và chỉ được hoạt động sau khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.
Mỗi công ty, doanh nghiệp có thể đăng kí nhiều lĩnh vực kinh doanh, buôn bán khác nhau mà không chỉ cố định ở một lĩnh vực. Nhưng khi bạn đăng kí lựa chọn các mặt hàng để kinh doanh trong lĩnh vực bạn đã đăng kí với các cơ quan chức năng có thẩm quyền thì tuyệt đối phải tuân thủ theo những quy định, quy chuẩn đã được quy định trong những văn bản luật.
thành lập doanh nghiệp
  1. Thực hiện góp vốn theo cam kết
Tùy từng loại hình tổ chức đã đăng kí mà doanh nghiệp sẽ tổ chức tiến hành việc góp vốn như sau:
Đối với công ty TNHH (Trách nhiệm hữu hạn): Chủ sở hữu hoặc các thành viên đề xuất góp vốn phải đầy đủ số lượng cũng như phải đáp ứng chính xác về số lượng vốn mà đã cam kết đăng kí với cơ quan chức năng.
Đối với công ty cổ phần: những cổ đông sáng lập có trách nhiệm thanh toán đủ số cổ phần cam kết mua trong thời hạn 90 ngày nhắc từ ngày doanh nghiệp được cấp GCNĐKKD.
Nếu ko góp đủ và đúng hạn số vốn đã đăng ký, doanh nghiệp bị phạt từ năm triệu đồng đến 20 triệu đồng và buộc đăng ký giảm vốn điều lệ đối với tổ chức TNHH 2 thành viên (sau đây gọi tắt là công ty TNHH hai TV) trở lên, hoặc buộc góp đủ số vốn như đã đăng ký đối với những cái hình đơn vị khác.

8. Cấp giấy chứng thực phần vốn góp

Công ty TNHH 2 TV trở lên buộc phải cấp giấy chứng nhận phần vốn góp cho thành viên tại thời khắc góp vốn. Nếu như không cấp, đơn vị bị phạt từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Đây là một trong những điều kiện bắt buộc cần phải có để bạn có thể tiến hành thành lập một công ty TNHH.
Việc làm này vừa đảm bảo đầy đủ tính chất pháp lý của doanh nghiệp bạn trước Pháp Luật, đồng thời đảm bảo quyền lợi của các thành viên đã góp vốn trong hội đồng quản trị của công ty khi trong trường hợp xảy ra tranh chấp sau này.

9. Sổ đăng ký thành viên và sổ đăng ký cổ đông

    Công ty cần lập và lưu giữ sổ đăng ký các thành viên có tham gia góp vốn (đối với công ty TNHH hai TV trở lên) hoặc sổ đăng ký cổ đông (đối với công ty cổ phần). Nếu như doanh nghiệp nào không thực hiện đúng theo quy định sẽ bị các cơ quan chức năng phạt từ 10 triệu đồng tới 15 triệu đồng và buộc lập sổ đăng ký thành viên, sổ đăng ký cổ đông theo quy định.
    Những hoạt động này giúp công ty có được sự minh bạch trong công tác quản lý các thành viên trong quá trình thành lập cũng như đối với những hoạt động phát sinh sau này.
    1. Thông báo về tiến độ góp vốn
    Công ty TNHH 2 TV trở lên đề xuất thông báo bằng văn bản tiến độ góp vốn đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 15 ngày bắt đầu từ ngày cam đoan góp vốn. Công ty cổ phần phải thông tin việc góp vốn cổ phần đến cơ quan đăng ký buôn bán trong thời hạn 90 ngày từ ngày được cấp GCNĐKKD. Nếu ko thông báo, đơn vị bị phạt từ 1 triệu đồng tới 2 triệu đồng và buộc thông tin tới Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh những nội dung theo quy định.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét