Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Thành lập công ty góp vốn xây dựng nơi ở cho người di cư

Cuộc khủng hoảng tị nạn của người dân Siri đang càng ngày càng căng thẳng và khó khăn khi mà hành trình di dân tới các nước Châu Âu của họ đang vấp phải sự phản đối dữ dội của người dân bản địa, việc làm này đã khiến chính phủ các nước phải đặt ra mức giới hạn số lượng người có cơ hội nhập cư. Điều này có nghĩa là sẽ có hàng triệu người không may mắn từ đất nước Siri sẽ không biết phải bấu víu vào đâu để sinh tồn khi di cư khỏi đất nước mình đang chìm đắm trong chiến tranh.
Chính từ sự kêu cứu của người dân vô tội của đất nước Siri Sawiris đã lên dự án thanh lap cong ty cổ phần với vốn sơ khai của ông là 100 triệu USD. Ông hi vọng sẽ nhận được nhiều người đóng góp cho dự án thành lập doanh nghiệp này của mình.
Tỷ phú Naguib Sawiris cho hay bé trai bị chết đuối Aylan Kurdi đã thức thức giấc cho ông và khiến cho ông phát sinh ra ý tưởng mua đảo để cưu mang hàng trăm nghìn người tị nạn.
Số phận của người di cư là vô cùng đáng thương và cần rất nhiều sự giúp đỡ

Tỷ phú viễn thông, CEO điều hành tập đoàn viễn thông Orascom TMT, được biết ông muốn đặt tên hòn đảo là Aylan để hoài tưởng đến cậu bé chết đuối người Syria ba tuổi vừa làm rúng động thế giới trong thời gian gần đây.
Hình ảnh thi thể của em nằm úp bên bở biển Thổ Nhĩ Kỳ đã gây ra chấn động lớn về tâm lý trong cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ đang diễn ra ở Châu Âu. Ông chia sẻ với CNN: “Chính bức ảnh đấy đã đánh thức tôi, tôi không thể nào ngồi yên và giả vờ như đấy ko phải là chuyện của mình.”
Lúc đầu, ý tưởng tạo ra nơi cư trú an toàn cho người tị nạn của ông đã bị rất nhiều ý kiến phản đối và ông bị coi là người không bình thường khi thực hiện những điều vô ích. Tuy nhiên, sau một thời gian thì ông đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nhà đầu tư muốn cùng tham gia dự án này với ông
“Tôi sẽ xây dựng một bến tàu nhỏ để tàu thuyền người di cư neo đậu. Tôi sẽ thuê chính họ tự xây dựng cho họ, những trường học, bệnh viện,… Ông đề cập theo khả năng dự án này hoạt động, sẽ có thể cứu được khoảng 100.000 đến 200.000 người tị nạn.
Trước khi lập dự án thành lập doanh nghiệp này, ông hy vọng rằng sẽ nhận được nhiều sự đóng góp từ thế giới. “Bất kỳ ai đóng góp cũng sẽ nhận được cổ phần trong doanh nghiệp, thông ra việc đầu tư người đó sẽ phát triển thành một đối tác trên hòn đảo và trong dự án này.” “Bằng cách nào ấy, bất kỳ khoản tiền nào được đầu tư vào dự án này, thì sẽ vĩnh viễn sẽ ko bị biến mất, vì hòn đảo đấy sẽ còn ở ấy.”
Theo thông tin thì tỷ phú này đang ngắm tới 2 hòn đảo ở Hy Lạp. Ông đang xin phép chính phủ Hy Lạp để tiến hành kế hoạch, mua lại hòn đảo và liên hệ với những chủ sở hữu thương lượng mua đảo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét