Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Thành lập công ty và thành công ở độ tuổi 21, bạn có dám?

Khi vừa mới bước sang tuổi 21, trong khi bạn bè đồng trang lứa vẫn tới trường hằng ngày để học tập chăm chỉ, thì chàng trai này lại có một quyết định vô cùng bất ngờ đó là thành lập công ty tư nhân làm về mảng dịch vụ khách sạn. Hiện tại hệ thống  đã gồm mạng lưới riêng trên 1.000 hotel kinh doanh trên khắp các đô thị ở Ấn Độ. 

Dù vào năm 18 tuổi Ritesh Agarwal chẳng thể có một chỗ trú chân cho riêng bản thân mình ở thủ đô New Delhi, và điếu ấy chính là chìa khoá mở cho các dự án kinh doanh của cậu bé cực kỳ có triển vọng này.



Không còn cách nào, cậu phải đi thuê 1 phòng trong khách sạn gần đấy để ngủ qua đêm, Agarwal đã thấy rất nhiều điều tồi tệ trong các khách sạn mà cậu ngủ lại qua đêm. Ở Ấn Độ việc các nhân viên lễ tân làm việc và phục vụ vô cùng tắc trách, ngủ quên hay các đồ vật trong khách sạn tồi tàn xuống cấp là điều rất phổ biến, đặc biệt là hệ thống thanh toán bằng thẻ gần như không hề có. Cậu là người bản địa mà vẫn gặp các rắc rối này, thì chắc chắn đó cũng là vấn đề của số đông du khách đang gặp phải lúc quyết định đi du lịch tại Ấn Độ. 

4 năm sau, Agarwal đã tìm mọi cách thành lập công ty Oyo Rooms và tự tuyển chọn các nhân viên, thúc đẩy kết hợp một màng lưới gồm hơn 1.000 khách sạn, nhà nghỉ đang kinh doanh trên toàn bộ các thành phố khắp Ấn Độ. Điều ấy nhanh chóng thành công để đem đến cho cậu bé tổng doanh số thu về khoảng 3,5 triệu USD (79 tỷ đồng) mỗi tháng và cho tới hiện nay trong tay cậu có khoảng 1000 nhân viên  được đào tạo vô cùng  bài bản và chuyên nghiệp. 

Phương pháp hoạt động của mạng lưới này là bắt tay với những khách sạn, nhà nghỉ chưa xây dựng được thương hiệu để có thể cộng tác cải thiện chất lượng đồ dùng, vật dụng trong phòng, gắn kết thương hiệu với tên Oyo, cung cấp những dịch vụ nhân viên giỏi, để có thể nhận một phần doanh thu của những khách sạn, nhà nghỉ tham dự màng lưới kết liên này. Đổi lại những khách sạn, nhà nghỉ này sẽ có khách hàng nhiều và thường xuyên hơn nhờ nhãn hiệu của Oyo.
Trong giai đoạn hình thành và thành lập doanh nghiệp, cậu còn chú trọng vào xây dựng và tăng trưởng những dứng dụng dành riêng cho mobile để có thể đặt phòng trực tiếp trên diện thoại. Oyo Rooms có thị phần tăng nhanh một cách chóng mặt, sau các khó khăn bước đầu của ngày thành lập doanh nghiệp. 

Agarwal đã có ý định thành lập doanh nghiệp và luôn nuôi dưỡng giấc mơ ấy, nhưng dường như bạn bè đồng trang lứa với cậu không ai tin đó sẽ hình thành một mô hình kinh doanh tốt trong thời kì tới, thậm chí có người đã nói với cậu rằng cậu chỉ là 1 kẻ hoang tưởng. Nhưng vượt lên tất cả nhờ có lòng tin, cậu vẫn bắt tay vào tiến hành kế hoach của mình để cho tất cả những ai chê cậu thấy, ít lâu sau cậu có được sự tài trợ của công ty Thiel Fellowship, 1 nhà đồng sáng lập nhãn hàng Paypal lừng danh và cả của các nhà góp vốn vào mạng xã hội Facebook. Hàng năm     chương trình tương trợ tài chính đó sẽ hỗ trợ cho trên dưới 20 sinh viên ưu tú để cùng hợp tác kinh doanh để cả hai cộng có điều kiện phát triển.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét